Khám phá

Pu Nhi Farm - Điểm đến du lịch hoang sơ, đầy hấp dẫn trên cung đường Tây Bắc

Thời gian qua, huyện vùng cao Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, trong đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị. Nhờ vậy, đã khai thác được tiềm năng sẵn có của địa phương với những nét đặc trưng, riêng có, nhiều khu du lịch mới đã hình thành, không chỉ góp phần quảng bá du lịch, mà còn tạo sinh kế cho đồng bào các dân tộc vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

05/10/2020 07:09

Du khách sẽ được trải nghiệm không khí trong lành, thư giãn

Nằm cách trung tâm huyện Bắc Yên 4 km, điểm du lịch Pu Nhi Farm mới được biết đến như một Đà Lạt thu nhỏ tại Bắc Yên. Những thềm đất đá, những đồng cỏ xanh mướt trải dài, phong cảnh hoang sơ tạo nên điểm nhấn đầy hấp dẫn. Đến nơi đây du khách có thể ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp, vào buổi sáng sớm săn mây, buổi chiều được ngắm hoàng hôn trong tiết trời se lạnh, tạo nên một không gian thơ mộng. 

Anh Trần Tiến Đạt, du khách đến từ huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết: "Mình đi khá nhiều nơi và tại đây mình thấy không khí rất trong lành, yên tĩnh, rời xa khu vực thành phố, rất thoải mái. Đến đây mình có những bức ảnh, những kỷ niệm mình sẽ lưu giữ lại trên trang mạng cá nhân; với con người và mảnh đất Sơn La mình sẽ còn quay lại đây nhiều lần nữa". 

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019, với diện tích gần 2 héc ta, khu du lịch Pu Nhi Farm có nhiều dịch vụ đa dạng cho du khách đến trải nghiệm như: Cắm trại ngoài trời, thưởng thức những món ăn dân tộc bên bếp lửa, hay tham gia vào các hoạt động văn hóa cùng với người dân bản địa. 

Hòa mình trải nghiệm nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc của đồng bào các dân tộc nơi vùng cao 

Anh Phạm Quang Hưng, chủ kinh doanh Khu du lịch Pu Nhi Farm, huyện Bắc Yên cho biết: "Ở đây có điểm khác biệt so với các địa điểm du lịch khác là tại đây có không khí rất tuyệt vời; cái thứ hai nữa là vị trí vừa đủ để mọi người trải nghiệm lưu trú, cảm thấy rất là yên tĩnh và sẽ có thời gian thư giãn nhẹ nhàng hơn".

Khai phá và thúc đẩy tiềm năng phát triển du lịch, huyện Bắc Yên hiện có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, mỗi du khách không thể bỏ qua, như: rừng chè cổ thụ, thiên đường Mây Tà Xùa hay sống lưng khủng long... cùng với đó là tình cảm nồng hậu, mến khách của đồng bào Mông, đồng bào Thái nơi đây.

Cùng săn mây sáng sớm và ngắm hoàng hôn trong buổi chiều se lạnh

Ông Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cho biết, từ đầu năm đến nay địa phương đã đón gần 18.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó trên 8.000 lượt khách lưu trú: "Huyện có chủ trương là tạo mọi điều kiện mời gọi, thu hút các nhà đầu tư, xã hội hóa công tác du lịch làm sao tạo sinh kế tốt cho người dân và để thực hiện nội dung này, huyện sẽ đưa ra những chương trình hành động dựa trên 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của huyện để tạo điều kiện tốt nhất cho du lịch của huyện phát triển, phấn đầu là điểm du lịch của tỉnh và là điểm vệ tinh của Khu du lịch quốc gia của huyện Mộc Châu". 

Với những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng và những chính sách thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch, Bắc Yên  sẽ là điểm đến hấp dẫn, khác biệt đối với mỗi du khách khi đến trải nghiệm trên cung đường Tây Bắc./. 

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Ý kiến của bạn