Lừa 4 phụ nữ người dân tộc thiểu số đang mang thai bán sang Trung Quốc

VOV.VN - Do hám lời, Nga đã chủ động làm quen và rủ 4 phụ nữ đang mang thai người dân tộc trú tại huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc đẻ con để bán trẻ sơ sinh với giá 70 triệu đồng.

14/10/2020 17:09

Ngày 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cụt Văn Nga (SN 1989, trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2020, thông qua mạng xã hội “Wechat”, Cụt Văn Nga được một người phụ nữ Việt Nam sống tại Trung Quốc gọi điện đặt vấn đề tìm phụ nữ mang thai đưa sang Trung Quốc và trả tiền công 7.000 Nhân dân tệ.

Do hám lời, Nga đã chủ động làm quen và rủ 4 phụ nữ đang mang thai người dân tộc, trú tại huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc đẻ con để bán trẻ sơ sinh với giá 70 triệu đồng.

Ngày 5/10/2020, Nga đưa những người trên đến một nhà nghỉ ở thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc để chờ người đón sang Trung Quốc.

Tại đây, Nga làm quen và nhận lời đưa Lô Thị Linh (SN 1991) trú cùng quê xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc tìm việc làm.

Chiều 6/10, một người đàn ông lái xe ô tô đến nhà nghỉ đón nhóm người này rồi đưa vào đường mòn thuộc khu vực vùng biên huyện Văn Lãng để sang Trung Quốc thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ, 4 người phụ nữ sau đó được đưa vào Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để chăm sóc và phục vụ quá trình điều tra.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Hiền/VOV.VN
Ý kiến của bạn