Đời sống

Là đàn ông đều sẽ muốn thương yêu 3 người phụ nữ này

VOV.VN - Đàn ông cũng có đàn ông này và đàn ông nọ. Nhưng dù gì, trong đời chắc chắn đàn ông sẽ yêu thương ba người phụ nữ này.

22/10/2020 16:03

1. Mẹ

Mỗi một người đàn ông sinh ra, người phụ nữ đầu tiên anh ấy gặp chắc chắn là người mẹ. Mẹ cũng là người phụ nữ đầu tiên yêu thương vỗ về, một tay dạy dỗ nên người.

Mẹ là người chăm bẵm cho anh ấy từ những thứ nhỏ bé nhất, muỗng cơm, miếng bỉm, cho đến cặp sách, quần áo. Thế nên làm sao một người con trai trưởng thành lại có thể quên đi mẹ mình được.

Hơn nữa, càng lớn lên, va vấp nhiều trong xã hội, người đàn ông cũng sẽ dần hiểu được giá trị từ tình yêu vô bờ bến mà người mẹ dành cho mình. Càng lớn, anh ấy cũng sẽ hiểu được những vất vả gian nan mẹ phải trải qua để nuôi mình ăn học. Mà hiện tại, người mẹ ấy càng ngày càng già đi, những nếp nhăn và ánh mắt xa xăm ấy, khiến người con nào cũng không dám trực tiếp nhìn thẳng vào, vì sẽ đau lòng.

Đàn ông đôi khi không biết nũng nịu, khóc sướt mướt hay bày tỏ tình cảm với mẹ như phụ nữ, cái danh đàn ông không cho phép anh ấy làm thế. Nhưng đàn ông biết yêu mẹ chắc chắn sẽ thể hiện bằng hành động, bằng những câu hỏi thăm thường xuyên, bằng sự kiên nhẫn nghe mẹ trả lời và càu nhàu, bằng cách không chấp nhặt dù mẹ mình có vì đãng trí mà lặp lại những mẩu chuyện vụn vặt.

Đàn ông yêu mẹ mình, cũng sẽ biết chọn vợ ngoan hiền lễ phép, để cả hai cùng một lòng hiếu kính với mẹ. Dù có cuộc họp bận rộn, anh ấy vẫn sẽ ưu tiên mọi thứ cho mẹ trước tiên, là những khi ngày lễ và sinh nhật anh ấy cũng sẽ tự tay dành thời gian đi chọn những món quà mẹ yêu thích.

Thế đấy, một người đàn ông thật sự, dù có trải qua bao nhiều chuyện, cũng đều không thể quên được người mẹ hiền của mình.

2. Vợ

Người ta nói, người có thể theo bạn cả đời không phải là con cái bạn, càng không thể là anh chị hay cha mẹ, mà chính là người bạn đời của bạn. Thế nên, là đàn ông, chắc chắn không thể phụ lòng người phụ nữ sắc son cùng mình vượt qua cả một đoạn đường nhân sinh, đó là vợ.

Vợ là người một trong vô số người phụ nữ ngoài kia mà một người đàn ông lựa chọn làm bến đỗ của cuộc đời mình. Khi quyết định để cả hai thành vợ chồng, có nghĩa là lời tuyên thệ sẽ chỉ một lòng với một người phụ nữ, mặc cho bao bóng hồng ngoài kia, bắt đầu có hiệu lực.

Tuy nhiên trong quá trình chung sống, mặc dù là bắt đầu từ tình yêu, nhưng hầu hết các cặp vợ chồng đều dần dần đi vào một lối mòn, chính là kiểu sống cho có, ràng buộc trách nhiệm và tình nghĩa, chứ hầu như chẳng còn tình yêu nồng thắm như ngày nào nữa. Việc này xảy ra do nhiều nguyên nhân, có thể đến từ một hoăc cả hai phía, tuy nhiên dù là gì, thì điều đó thật đáng buồn

Nhưng nếu một người đàn ông thực thụ, họ sẽ hiểu rằng vợ là người đồng cam cộng khổ cùng mình suốt một quãng đời, mặc dù chẳng hề có quan hệ huyết thống, nhưng một người phụ nữ bỗng dưng nguyện về cùng mình xây tổ ấm, sinh con cho mình, chăm lo cho mình và cả gia đình suốt đời còn lại, đó chẳng phải là một người phụ nữ rất đáng trân trọng sao.

Vậy mới nói, chỉ có đàn ông "dại" mới dám từ bỏ vợ mình dù vì bất kỳ lý do nào.

3. Con gái

Người ta thường nói, con gái là người tình kiếp trước của cha. Có lẽ đó là một cách lý giải ví von cho mối nhân duyên giữa cha và con gái. Một người cha cho dù bên ngoài có hổ báo dữ tợn thế nào, khi đối mặt với đứa con gái bé bỏng, chắc chắn đều sẽ trở nên dịu dàng như nước.

Nói về tình cảm giữa cha và con gái, có thể trả lời một cách ngắn gọn như vầy: "Luôn có một người đàn ông sẵn sàng che chở cho bạn, thường xuyên nhớ về bạn, lo rằng bạn ăn cơm có ngon không, có bệnh vặt gì không, người vẫn yêu thương bạn vô cùng dù bạn có xấu xí hay tật nguyền, người duy nhất vui vẻ khi thấy bạn béo lên và là người chắc chắn sẽ đứng về phía bạn dù cả thế giới có quay lưng lại với bạn. Vâng, đừng nghĩ đến chàng soái ca với tình yêu nồng nhiệt nào đó, mà đó không ai khác chính là bố bạn"./.

CTV Trần Ngân/VOV.VN (Tổng hợp)
Ý kiến của bạn