Dùng lá ngón đầu độc cả gia đình hàng xóm vì số tiền 500.000 đồng

Do có mâu thuẫn về số tiền 500.000 đồng, Phin đã đầu độc 5 người trong 1 gia đình hàng xóm bằng lá ngón, khiến 1 cháu bé tử vong.

22/10/2020 10:51

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tuyên Quang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Triệu Chòi Phin (55 tuổi, trú ở xã Yên Hoa, huyện Na Hang, Tuyên Quang) về tội Giết người.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, ngày 13/4, Công an huyện Na Hang nhận được tin báo về việc gia đình ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi, ở thôn Nà Luông, xã Yên Hoa) có 5 người bị ngộ độc sau khi ăn canh đậu tương nấu rau cải, mỳ tôm nấu rau bao và lá tía tô.

Hiện tượng chung của cả 5 người là buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Quá trình sơ, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa, cháu Triệu Trần L. (8 tuổi, cháu ông Sinh), đã không qua khỏi.

Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây là một vụ đầu độc, nên đã xác lập chuyên án đấu tranh. Tiến hành sàng lọc các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, cơ quan Công an xác định, bắt giữ nghi phạm là Triệu Chòi Phin.

Lời khai của Phin cho thấy, tháng 11/2019, ông ta vay của bố con ông Sinh và anh Triệu Văn Phin (29 tuổi) mỗi người 1,5 triệu đồng, hẹn dịp Tết nguyên đán Canh tý 2020 sẽ trả.

Tới ngày hẹn mà vẫn không có tiền nên vợ chồng Phin nảy sinh mâu thuẫn. Biết chuyện, con trai Phin đang làm ăn xa đã gửi 3 triệu đồng về bưu điện xã cho anh Triệu Văn Phin để trả nợ thay cho bố.

Cho rằng mình chỉ vay con trai ông Sinh 1 triệu chứ không phải 1,5 triệu đồng, Phin đã tìm gặp anh Triệu Văn Phin để đòi 500.000 đồng nhưng không được. Cay cú, Phin nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 12/4/2020, trên đường đi làm ruộng về, Triệu Chòi Phin nhặt chiếc túi nilon rồi đi tìm kiếm được khoảng 5 ngọn lá ngón cho vào túi mang về nhà cất giấu. Sau đó đối tượng lén sang nhà ông Sinh đổ nước lá ngón vào bát canh mỳ tôm nấu với lá lốt và một bát canh đậu tương nấu rau cải của gia đình nạn nhân.

Sau khi dùng 2 bát canh, cả gia đình 5 người nhà ông Sinh bị trúng độc và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu L. không qua khỏi./.

Theo Hiền Linh/An ninh thủ đô
Ý kiến của bạn