Tin tức

Đưa thành công 19 người ra khỏi vùng nguy hiểm trong vụ sạt lở Rào Trăng

Lúc 14 giờ ngày 14/10, chính quyền và lực lượng Công an tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đưa được 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam từ khu vực Thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài an toàn và sau đó phát hiện một thi thể ở Rào Trăng 3.

14/10/2020 18:28

Cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ đưa công nhân thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài

Đoàn công tác do ông Phan Thiên Định,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu và Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn,  Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an đã vượt đường rừng. Sau đó, đoàn đi bằng ca nô, ghe thuyền từ lòng hồ Thủy điện Hương Điền đến khu vực các Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4.

Đoàn công tác đã gặp được 19 người (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam) tất cả mọi người vẫn an toàn. Tuy nhiên, do bị mắc kẹt dài ngày trong mưa lũ, lương thực thực phẩm, nước uống đã hết. Sau khi thăm khám sức khỏe ban đầu, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người được đưa lên ca nô để di chuyển về trụ sở Công ty thủy điện Rào Trăng ở thành phố Huế.

Đoàn công tác đã gặp 2 chuyên gia người Ấn Độ ở thủy điện Rào Trăng 4

19 người ở thủy điện Rào Trăng 4 đảm bảo sức khỏe được đưa về thành phố Huế bằng thuyền

Cũng trưa 14/10, lực lượng Công an đã tìm thấy thi thể một nạn tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Nạn nhân là nhân viên lái máy cẩu tháp của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, thị xã Hương Trà (thay vì về bệnh viện Phong Điền như dự kiến ban đầu). Cán bộ, chiến sỹ Công an đã vớt được thi thể lên khỏi vị trí, vệ sinh sạch sẽ sau đó đưa lên chiếc võng, sử dụng cây gỗ rồi buộc chặt, khiêng vượt đồi núi, khe suối đưa xuống thuyền để đưa vào bờ…

Nạn nhân thiệt mạng đầu tiên ở Thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy đưa ra ngoài hiện trường

Lúc 15 giờ chiều 14/10, Lực lượng cứu hộ đã huy động phương tiện xe chữa cháy, cứu thương đã di chuyển và tập kết tại khu vực gần hiện trường 13 người bị nạn. Ngoài ra, lực lượng cứu nạn cũng huy động xe xúc, xe tải chở đá hộc từ ngoài vào để làm đường tại các điểm sạt lở, khe suối đảm bảo thông đường cho các phương tiện vào tiếp cận hiện trường.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, nơi 13 người trong Đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế gặp nạn tại Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền./.

PV/VOV miền Trung

Ý kiến của bạn