Tin tức

2.000 binh sỹ Mỹ nhận lệnh sẵn sàng điều động tới Trung Đông

(VOVTV) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 17/10 thông báo 2.000 binh sỹ Mỹ đã nhận được lệnh sẵn sàng điều động tới Trung Đông trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Israel và Hamas gia tăng.

Tác giả PV / VOV Washington
18/10/2023 07:47

Phó Thư ký báo chí bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh cho biết, khoảng 2.000 binh sỹ và một số đơn vị thuộc quân đội Mỹ đã nhận được lệnh sẵn sàng điều động tới Trung Đông. Động thái này nhằm tăng cường khả năng ứng phó nhanh chóng của Lầu Năm Góc trước tình hình an ninh đang có nhiều diễn biến phức tạp ở khu vực này. Hiện vẫn chưa có thời gian cụ thể cho việc triển khai số binh sỹ này.

Theo Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và liên lạc thường xuyên với các đối tác và đồng minh để đưa ra quyết định về vấn đề này.

2.000 binh sỹ Mỹ nhận lệnh sẵn sàng điều động tới Trung Đông - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Reuters

Cùng ngày, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ ở Trung Đông, Tướng Michael Erik Kurilla đã có chuyến thăm bất ngờ tới Israel nhằm khẳng định cam kết của Mỹ hỗ trợ Israel mọi nguồn lực cần thiết trong cuộc xung đột với Hamas. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ ở Gaza và một ngày trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Israel.

Quân đội Mỹ đang tăng cường hiện diện trong khu vực nhằm răn đe Iran và các nhóm do Iran hậu thuẫn tham gia cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vốn đang khiến thế giới lo ngại sẽ lan rộng ra toàn khu vực. Lầu Năm Góc hiện đang gấp rút vận chuyển vũ khí bao gồm các thiết bị phòng không và đạn dược cho Ixraen.

Mỹ đã triển khai một nhóm tác chiến tàu sân bay tới Đông Địa Trung Hải và một nhóm tác chiến khác cũng sẽ tới khu vực trong vài ngày tới. Giới chức Mỹ cho biết động thái này nhằm mục đích răn đe và không phải khiêu khích bất kỳ nước nào. Ngoài ra, Mỹ cũng có một mạng lưới các căn cứ quân sự ở Trung Đông với binh sỹ, máy bay chiến đấu và tàu chiến.

Dòng sự kiện
Ý kiến của bạn